Bánh quy cam và sốt ngọt Hibiscus

Chia sẻ:

Đổi vị bằng bánh quy cam và sốt ngọt Hibiscus ăn sáng hay điểm tâm chiều bạn nhé.


Bánh quy biscotti là một loại bánh khá phổ biến tại Italy, bánh giòn và thơm thường được người bản địa dùng vào bữa sáng hay điểm tâm chiều cùng cà phê, trà hoặc sữa tươi. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn công thức làm món bánh quy Italy và sốt ngọt Hibiscus nhé.



quà tế ght


Nguyên liệu:


- 260gr bột mì chuyên dụng

- 6gr bột nở baking powder

- 4gr muối

- 115g bơ

- 2 quả trứng

- 30ml nước cam vắt

- 10gr vỏ cam nạo nhỏ

- 55gr đường bột

- 15gr đài quả khô Hibiscus

- 30ml nước nóng


quà tết hoahf



Cách làm:

- Đổ bột mì, bột nở và muối vào một chiếc bán đánh bột inox đặt sang 1 bên. Đánh đều bơ và đường bằng máy trộn (nếu có), sau đó cho trứng, nước cam và vỏ cam nạo nhỏ vào tiếp tục bật máy trộn đều. Đổ hỗn hợp vừa trộn vào bát bột mì và đánh đều tất cả. Chia đôi bột, dùng giấy bạc bọc lại và để vào tủ lạnh khoảng 30 phút.

- Làm nóng lò nướng đến 350 độ, lấy bột ra khỏi tủ lạnh, gắn 2 miếng bột vào nhau sao cho tạo ra bánh có chiều dài khoảng 30cm và chiều rộng 7,5cm. Nướng 30 phút cho tới khi bánh có màu vàng nâu là được. Sau khi nhấc bánh ra khỏi lò nướng đặt vào tủ lạnh khoảng 15 phút.

- Cho đài quả khô Hibiscus và nước nóng vào nồi ngâm để đài quả khô phai ra hết màu đỏ và vị chua.

- Giảm nhiệt độ lò nướng xuống 300 độ, lấy bánh ra khỏi tủ lạnh dùng lưỡi dao răng cưa cắt chéo các miếng bánh có độ dày khoảng 1,5 – 2cm, sau đó đặt vào khay nướng bạn lưu ý hướng mặt cắt lên trên Nướng tiếp khoảng 30 phút sau đó lấy ra khỏi lò và để bánh nguội tự nhiên.


- Lọc bã đài quả khô Hibiscus, từ từ đổ đường bột vào nước đài quả khô và đánh đều đến khi tan hết. Bây giờ bạn sẽ có một hỗn hợp sốt ngọt sệt màu hồng tươi dùng để rưới lên bánh quy.

Khi thưởng thức bạn có thể dùng bánh quy cam sốt ngọt Hibiscus với trà hoặc cà phê sẽ ngon và đậm đà hơn. Bánh quy dùng để ăn sáng hay ăn điểm tâm chiều đều được bạn nhé.


quà tết hjhs


Roselle chúc bạn thành công.


#Quàtết2018


 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Hotline 090.741.8688 094.889.6998