Cách làm dưa chua ngọt ngày Tết

Chia sẻ:

Trong ngày Tết thì dưa chua ngọt là một trong những món ăn chống ngán tuyệt vời. Bên cạnh dưa cải chua, thịt đông, dưa chua ngọt là một kiểu biến tấu giúp món ăn ngày Tết thêm phong phú.


quà tết  sdjkg


Dưa chua ngọt giòn giòn dễ ăn


  1. Nguyên liệu:

- 400g dưa leo (bạn chọn những trái dưa leo vừa, còn non để khi muối lên dưa chuột vẫn giữ được độ giòn nhé)

- 1 củ hành tây

- 1 củ tỏi lớn

 - Gia vị: Muối, đường, giấm táo, mù tạt hoặc ớt khô (tùy theo sở thích của gia đình bạn nhé)


Cách làm:

  • Bước 1: Ngâm dưa chuột vào nước muối pha loãng khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước nhiều lần nữa rồi để ráo sạch nước. Sau đó bạn thái dưa chuột thành từng lát mỏng cỡ 0,5 cm. Bóp nhẹ dưa chuột cùng 1 thìa café muối để dưa leo ra nước. Bạn để dưa leo nghỉ khoảng 15 phút cho dưa leo thấm gia vị.
  • Bước 2: Hành tây thái sợi, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, cát lát mỏng.
  • Bước 3: Đổ bỏ nước dưa leo, cho hành tây thái sợi trộn đều .
  • Bước 4: Hòa tan 1 thìa đường, 3 thìa muối, 3 muỗng canh giấm táo, 1 thìa café mù tạt hoặc ớt bột với 500 ml nước ấm. Sau đó bạn cho toàn bộ phần tỏi đã cắt lát vào khuấy đều tay.
  • Bước 5: Bạn trút dưa leo trộn hành tây vào lọ thủy tinh (lọ thủy tinh nên luộc qua, phơi nắng cho khô để đảm bảo cho món dưa leo muối chua ngọt của chúng mình không bị lên kháng ). Sau đó đổ hỗn hợp nước vừa hòa tan vào lọ. Đậy kín nắp lọ, để nơi thoáng mát. Khoảng 5 -7 giờ sau, bạn có thể thưởng thức ngay món ăn hấp dẫn này rồi. Nếu không dùng hết, bạn vẫn có thể để chúng trong lọ và dùng dần được! Rất tiện lợi phải không nào.



quà tết kge



Thành phẩm có vị chua chua, ngọt ngọt, giòn giòn mà kết hợp với thịt luộc, ốc luộc, bánh chưng, bánh tét hay đơn giản là cơm nóng thôi cũng khiến vị giác của cả nhà mê tít.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Hotline 090.741.8688 094.889.6998