Món ngon Hibiscus: Cách nấu canh chua cá và Hibiscus

Chia sẻ:

Canh cá nấu chua cùng Hibiscus vẫn giữ được vị béo, ngọt của cá cùng vị chua thanh của nước dùng đặc biệt đây là món ăn rất tốt cho tiêu hóa.


Cách nấu canh chua cá và Hibiscus đơn giản, ngon miệng cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng. Món canh cá nấu chua là một món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi vị chua dịu, vị ngọt béo của cá mà lại không bị ngấy. Thông thường chúng ta thường dùng me, sấu để tạo vị chua cho nước dùng, nhưng hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách nấy canh chua cá sử dụng đài quả khô Hibiscus thay cho me, sấu hay các nguyên liệu làm chua thông thường.


quà tết h;uio



Cách nấu canh chua cá và Hibiscus:
Nguyên liệu:
- 2 khúc cá lóc làm sạch
- Đài quả khô Hibiscus (tạo vị chua tùy khẩu vị)
- Cà chua, hành lá, thì là
- 1/4 quả dưa bổ chéo để tiết ra vị chua nhanh và giữ được mùi thơm
- 3 lát gừng
- Lá rau diếp ăn kèm và trang trí
- Gia vị

Cách nấu canh chua cá và Hibiscus:
- Cà chua 1 quả bổ lát ngang, 1 quả bổ cau. Cho dầu ăn vào nồi để nóng già cho phần cà chua bổ lát ngang và trưng cho mềm.
- Đổ nước vào nồi đun sôi sau đó thả đài quả khô Hibiscus vào để sôi khoảng 2-3 phút để đài quả khô tiết ra vị chua và màu đỏ.
- Sau khi nước sôi cho phần dứa thái chéo, gừng và cá vào nồi đun chín. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.
- Trong khi chờ cá chín và ngấm gia vị, các bạn cắt hành và thì là.
- Khi nước sôi thả phần cà chua bổ cau vào để sôi khoảng 1 phút, tiếp theo cho phần hành lá và thì là đá cắt nhỏ vào nồi để sôi, nhấc ra và múc vào bát.


quà tết vcj


Canh cá nấu chua cùng Hibiscus vẫn giữ được vị béo, ngọt của cá cùng vị chua thanh của nước dùng đặc biệt đây là món ăn rất tốt cho tiêu hóa.


quà tết hkg


Cách nấu canh chua cá và Hibiscus rất đơn giản, các bạn hãy thử thực hiện tại nhà nhé. Chúc các bạn thành công và có những bữa cơm ngon miệng.


#QuàTết2018

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Hotline 090.741.8688 094.889.6998