MỨT DỪA - MÓN “QUÀ TẾT” MANG HƯƠNG SẮC MIỀN NAM

Chia sẻ:

Những khay mứt đủ loại, đủ vị, đủ màu đã trở thành điểm đặc trưng của ngày Tết trong mỗi gia đình Việt Nam. Cứ mỗi dịp Tết mọi người trong nhà ai nấy lại trở nên tất bật, ai cũng mong 1 cái Tết an lành, vui vầy bên gia đình.


Thiên nhiên ưu đãi cho miền Nam cảnh sắc trù phú, hoa thơm trái ngọt quanh năm. Các loại mứt của người miền Nam vì thế cũng đa dạng, nhiều màu sắc. Trong đó không thể không kể đến loại mứt dừa thơm bùi, dễ chế biến. Với ý nghĩa sum vầy, mứt dừa là loại mứt không thể thiếu của người dân miền Nam. Một món ăn từ thiên nhiên tươi mát mà lại có hương vị tuyệt vời từ dừa bổ dưỡng, trở thành món đặc sản yêu thích của mọi nhà.


quà tết


Hướng dẫn cách làm mứt dừa dẻo thơm ngon ngày Tết:


Nguyên liệu chuẩn bị:


  • Dừa ( bạn nên chọn quả dừa không quá già cũng không quá non nhé!)
  • Đường cát trắng
  • Sữa tươi không đường
  • Vani


Cách làm mứt dừa:


Bước 1: Dừa bạn tách bỏ vỏ cứng bên ngoài hãy giữ lại nước dừa nhé! và gọt bỏ vỏ lụa nhớ là giữ lại phần cùi dừa. Sau đó bạn rửa dừa lại cho sạch.


quà tết gkflds


Bước 2: Bây giờ thì bạn dùng dao nạo dừa sao cho dừa có từng lát dài giống hình dưới nhé!


quà tết gkkl


Bước 3: Bạn rửa sạch dừa với nước ấm sau đó xả lại nước lạnh cho sạch và để ra rổ cho ráo nước.

Bước 4: Bước này bạn cho dừa ra thâu lớn thêm đường vào ( tùy theo khẩu vị ngọt hay lạt của gia đình bạn nhé) sau đó bạn dùng đũa trộn đều và ướp qua 10 đến 12 tiếng đến khi đường tan hết và sợi dừa có màu trắng trong là được.


quà tết ghkhe


Bước 5: Bây giờ sau khi dừa đã thấm đường khô lại bạn cho dừa vào nồi lớn và thêm sữa tươi vào đun với lửa nhỏ, bạn dùng đũa đảo đều cho đến khi cạn sữa và dừa cũng khô lại thì bạn cho vani vào đảo đều một lần nữa rồi tắt bếp thế là được, lúc này dừa sẽ có màu ngà ngà.

Bước 6: Sau khi tắt bếp bạn cho dừa nguội rồi đổ ra rổ  trải đều ra, để nơi thoáng khoảng 1 ngày ( nhớ là không phơi nắng nhé!) thế là chúng ta đã làm xong món mứt dừa rồi đấy!. Bây giờ chờ dừa khô nó sẽ có màu trắng và bạn có thể cất vào lọ dùng được rồi.


quà tết ndfjks



Các bạn thấy món mứt dừa này thế nào. Nhìn thật ngon, bây giờ thì các bạn có thể tự tay làm mứt dừa đãi bạn ngày tết  mà không cần phải mua ở ngoài rồi đấy! Chúc các bạn thành công nhé!

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Hotline 090.741.8688 094.889.6998