Cách làm giò xào ngon

Chia sẻ:

Ngoài giò lụa, giò xào cũng là một món ăn phổ biến của người dân đất Bắc trong dịp Tết cổ truyền. Trước đây giò xào chỉ được làm vào mùa đông vì không có cách bảo quản, nhưng hiện nay hầu hết mọi nhà đều có tủ lạnh nên bất cứ lúc nào các bạn muốn đều có thể làm để ăn. Sự sần sần của tai lợn và mộc nhĩ quyện với mùi thơm của nước mắm và hạt tiêu của giò xào sẽ ngon tuyệt khi ăn kèm với dưa muối. Làm giò xào khá đơn giản không yêu cầu cao như giò lụa. Dưới đây sẽ là cách làm giò xào ngon:


quà tết jádh


Giò xào muốn ngon phải chú trọng từ khâu chọn nguyên liệu


Nguyên liệu:

1kg: Thịt chân giò

500g: Thịt ba chỉ

Tai lợn: 2 cái

Lưỡi lợn: 1 cái

200g: Mộc nhĩ

Lá chuối, Lạt, Dây bẹ lớn

Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, bột canh, hạt tiêu.


Cách làm:

Lá chuối: Rửa sạch rồi đem luộc lên, sau đó để khô

Tai lợn: Rửa sạch, làm lông

Lưỡi lợn: Rửa sạch trần qua nước sôi, cao hết phần mủn trắng ở lưỡi sau đó rửa lại với nước cho sạch

Thịt ba chỉ: Rửa sạch, cạo lông

Sau đó, cho tất cả vào nồi luộc đến khi vừa sôi lên thì tắt bếp đi. Khi thịt đỡ nóng thì tai thái thịt, tai, lưỡi thành các miếng dài và mỏng.

Mộc nhĩ: Ngâm với nước ấm cho nở mềm rồi rửa sạch lại thái sợi nhỏ

Sau khi đã sơ chế xong, ướp thịt, tai, lưỡi lợn với 2 muỗng canh  nước mắm, 1 thìa cà phê hạt nêm cùng ít hạt tiêu để trong vòng 30 phút.


quà tết skdjhfg


Tiếp theo, đem xào với lửa lớn và đảo đều tay, trong quá trình xào có thể nêm thêm gia vị nếu nhạt. Khi thịt có màu vàng sâm của nước mắm, thịt tiết mỡ, hơi cháy cạnh thì cho mộc nhĩ vào đảo cho chín đều, rắc thêm ít hạt tiêu trộn đều rồi tắt bếp.



quà tết sdk


Xếp lá chuối chồng lên nhau theo chiều dọc, sau đó cho thịt vừa xào vào giữa cuốn lại, rồi dùng một cái lạt buộc ngang vào giữa, tiếp theo gấp một đầu lá lại rồi dựng đứng giò lên, dùng đũa dài nhồi thịt xuống cho giò được chắc, rồi gấp gọn đầu lá còn lại lại.


quà tết kdjg


Để giò khoảng 1 ngày cho thật nguội và chắc lại là ăn được.



quà tết ạdg


Món ngon ngày Tết có rất nhiều, có vô vàn món ăn cho các bạn lựa chọn. Trong đó các bạn có thể chọn mua hoặc tự tay làm giò xào cho gia đình vừa ngon bổ rẻ, làm quà biếu cũng rất ý nghĩa.


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Hotline 090.741.8688 094.889.6998