Bí quyết nấu ăn trong mùa quả tươi Hibiscus

Chia sẻ:

Đài quả tươi chỉ có vào 1 mùa cuối năm thôi bạn nhé ...



Đài quả tươi Hibiscus có màu đỏ tự nhiên và vị chua dịu nhẹ, hương thơm mát và thoảng. Lá cây Hibiscus cũng có vị chua rất dịu và chỉ cần vài ba lá ta đã có thể chế biến cùng nhiều món khác nhau.


Canh chua cá


quà têt  cá


Cách nấu canh cá ngoài miền Bắc cũng rất đặc trưng, thường nấu cùng thì là và khế, hoặc quả sấu, cà chua... các bạn cũng có thể kết hợp thêm 2-3 đài quả tươi Hibiscus đã bỏ hạt và cho vào sau cùng với hành, thì là, ngổ... và một lát sau bát canh sẽ có màu hồng dịu và vị chua thanh nhẹ .


Cá kho


Cá kho cũng có thể kết hợp cho vào 2-3 đài quả tươi đã tách bỏ hạt (hoặc khô) ướp cùng cá trước khi kho, cùng 2-3 lá xắt nhỏ làm 4 phần, rải đều phía dưới nồi.


Canh chua với thịt băm viên


Món ăn này vô cùng đơn giản lại nhiều vitamin tự nhiên bổ dưỡng, nấu canh thịt viên tự nhiên, gần bắc ra bạn cho 3-4 bông đài quả tươi Hibiscus đã bỏ hạt, rồi cho ra bát, ăn nóng rất thơm ngon, có thể thêm lá cây thái nhỏ, nhưng màu hoa vẫn tạo ra màu chủ đạo và hương thơm đặc trưng.


Lẩu các món


Có thể kết hợp cho thêm vào nước lẩu vài ba bông hoa Hibiscus đã bóc bỏ hạt, hy vọng bạn điều chỉnh nước dùng và kết hợp các nguyên liệu khác khéo léo sao cho vị chua này có thể át đi mùi tanh của thịt cá, màu nước hồng trong và nhẹ, vị chua hòa quyện cùng các gia vị khác.


Hoa quả trộn dùng trong món tráng miệng


quà tết quả



Có thể dùng cách xé nhỏ các cánh hoa Hibiscus và trộn kèm các loại hoa quả bạn ưa thích khác nhau, thêm sữa hoặc đường tùy ý bạn. Đây cũng sẽ là món ăn bổ xung nhiều vitamin tự nhiên nhất.



Các bạn cũng có thể sáng tạo các món ăn ưa thích khác nữa nhé! Chúc các bạn ngon miệng!


#QuàTết2018


 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

Hotline 090.741.8688 094.889.6998